Banner trường
chay_anh
CHUYÊN ĐỀ “TẬP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO VỀ MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC DÂN GIAN”

TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI – BỘ MÔN NGỮ VĂN BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “TẬP NGHIÊN CỨU VÀ VIẾT BÁO CÁO VỀ MỘT VẤN ĐỀ VĂN HỌC DÂN GIAN”

Tìm hiểu về Chương trình giáo dục phổ thông mới ở bộ môn Ngữ văn, với mục tiêu nhằm giúp học sinh mở rộng, nâng cao kiến thức, năng lực, đáp ứng yêu cầu phân hoá sâu rộng ở cấp Trung học Phổ thông, sáng thứ tư ngày 23/10/2024, tổ Khoa học xã hội (Bộ môn Ngữ văn) đã tổ chức buổi Báo cáo chuyên đề "Tập nghiên cứu và viết báo cáo về một vấn đề văn học dân gian" để giúp học sinh hiểu sâu hơn vai trò của văn học trong đời sống thực tế, tăng cường hoạt động trải nghiệm, phát triển tình yêu, sự say mê tìm hiểu văn học. Đặc biệt hơn cả là cập nhật đúng và kịp thời tinh thần đổi mới của Bộ giáo dục.
Buổi báo cáo vinh dự được đón tiếp sự tham gia của cô Trần Thị Hồng Thủy – Hiệu trưởng, thầy Trần Ngọc Anh - Tổ trưởng chuyên môn tổ khoa học xã hội, cô Phạm Hồng Ngọc-Tổ phó chuyên môn tổ khoa học xã hội cùng các thầy cô trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa và trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. 
Phụ trách chuyên đề, Cô Nguyễn Thị Kim Phượng và thầy Ngô Văn Đát (giáo viên Ngữ văn) cùng tập thể các em học sinh lớp 10A1, 10A2, 10A3 đã trình bày những nội dung cụ thể như sau:
Phần báo cáo sản phẩm chuyên đề 1 gồm 3 đề tài:
Đề tài 1: Giới thiệu hệ thống các vị thần trong thần thoại Hy Lạp
Đề tài 2: Tìm hiểu đặc điểm ca dao tình yêu đôi lứa
Đề tài 3: Những dấu ấn tinh thần của người Ê-đê cổ trong đoạn trích "Đăm-săn đi chinh phục nữa thần Mặt Trời".
Nhật xét về buổi báo cáo, cô Trần Thị Hồng Thủy – Hiệu trưởng khen ngợi sự phong phú về mặt nội dung của chuyên đề, sự tự tin và nghiêm túc của các em học sinh trong quá trình nghiên cứu, trình bày. Nghiên cứu văn chương kết hợp hài hòa với âm nhạc, sân khấu giúp các em cảm nhận sâu sắc về các tác phẩm văn học dân gian. 
Có thể thấy, việc chủ động tìm hiểu, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới giúp thầy cô chủ động, linh hoạt hơn trong công tác giáo dục và giảng dạy học sinh khi bắt đầu chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự chủ động, tích cực trong công tác giảng dạy của giáo viên tổ Khoa học xã hội trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa.